Mục tiêu đào tạo
PEO1: Phát triển khả năng khám phá kiến thức mới, giải quyết các vấn đề thực tiễn, có tư duy hệ thống khi làm việc chuyên nghiệp.
PEO2: Quản lý hiệu quả các dự án nhóm trong ngành thương mại điện tử.
PEO3: Phát triển năng lực chuyên môn để đảm nhận các vị trí cao trong sự nghiệp, hoặc theo đuổi các nghiên cứu sau đại học.
Chuẩn đầu ra
SO1: Ứng dụng được kiến thức, kỹ năng và các công cụ hiện đại của toán học, thống kê để giải quyết các vấn đề về phân tích dữ liệu trong lĩnh vực thương mại điện tử.
SO2: Lập kế hoạch kinh doanh trực tuyến dựa trên các kiến thức kinh tế, quản lý.hợp với công
nghệ kỹ thuật thông tin.
SO3: Ứng dụng được các kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin trong các dự án thương mại điện tử.
SO4: Xây dựng được các ứng dụng web tại doanh nghiệp phục vụ cho hoạt động kinh doanh và quản lý.
SO5: Thiết kế chiến lược kinh doanh trực tuyến với các kiến thức chuyên sâu về thương mại điện tử như: marketing online, thanh toán trực tuyến, content marketing, hiểu biết về mạng xã hội, an toàn, bảo mật và tối ưu hóa hệ thống.
SO6: Hoạt động hiệu quả với tư cách là thành viên cũng như trưởng nhóm dự án.
SO7: Áp dụng giao tiếp bằng văn bản, thuyết trình và và sử dụng đồ họa để trình bày các công việc đã hoàn thành.
SO8: Áp dụng các kỹ năng tự học và không ngừng trau dồi tiếp thu kiến thức mới để tiếp tục phát triển nghề nghiệp và học tập.
SO9: Có đạo đức, kỷ luật lao động, tác phong chuyên nghiệp và trách nhiệm trong công việc và xã hội.
Thông tin thêm về ngành Thương mại điện tử
Thương mại điện tử hay E-Commerce (Electronic Commerce) là hình thái hoạt động thương mại bằng phương pháp điện tử, là hoạt động mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: Giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng,... Từ khi Internet hình thành và phát triển, Thương mại điện tử được biết đến và sử dụng rộng rãi như một phương thức kinh doanh hiệu quả.
Sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử được trang bị khối kiến thức nền tảng và chuyên sâu về thương mại điện tử, các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, kế toán, tiếp thị, thanh toán điện tử, nền kinh tế điện tử, công nghệ website và mạng xã hội, đặc điểm người sử dụng website; khả năng tham gia hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch và tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại điện tử,…
Bên cạnh đó, sinh viên được đào tạo kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng chào hàng hóa (sản phẩm) qua Internet, kỹ năng đàm phán và thương lượng, kỹ năng thuyết phục khách hàng,… để tự tin tổ chức và phát triển các ứng dụng tin học hỗ trợ những hoạt động giao dịch điện tử, thương mại, kinh doanh điện tử,…
Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử có thể đảm nhận các vị trí công việc như:
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao; kỹ năng giao tiếp; kỹ năng tư duy sáng tạo;…
e. Mã ngành và thời gian đào tạo
- Mã ngành: 7340122
- Đại học: 4 năm
f. Ngành Thương mại điện tử xét tuyển bằng phương thức nào?
i. Học phí, học bổng và chính sách
- Sinh viên xem chi tiết tại mục học phí: Đại Học Lạc Hồng (lhu.edu.vn)
Lưu ý: Học phí không thay đổi trong trong suốt quá trình học.
Để bắt nhịp với thời đại công nghệ số, các bạn thí sinh hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành: “Thương mại điện tử – Nhịp cầu kết nối thời đại công nghệ” tại Trường Đại học Lạc Hồng nhé!